Motorsport»Tin tức»Ô tô»Xe khách chạy điện Volkswagen ID. Buzz chính thức ra mắt, “xanh” tới mức không có nguồn gốc từ động vật.

Xe khách chạy điện Volkswagen ID. Buzz chính thức ra mắt, “xanh” tới mức không có nguồn gốc từ động vật.

14:00 - 14/03/2022

Sau gần 5 năm kể từ khi bản concept xuất hiện, cuối cùng thì phiên bản sản xuất của Volkswagen ID.BUZZ và ID. Buzz Cargo cũng đã được ra mắt.

Sau gần 5 năm kể từ khi bản concept xuất hiện, cuối cùng thì phiên bản sản xuất của Volkswagen ID.BUZZ và ID. Buzz Cargo cũng đã được ra mắt. Bản Cargo sẽ không có ở Mỹ, trong khi bản còn lại sẽ được bán tại xứ cờ hoa vào năm 2024. Để bắt đầu, chúng ta hãy cùng đi sâu vào chi tiết của các mẫu xe điện đến từ Volkswagen này.

Bên ngoài, mẫu ID. Buzz dường như không có gì mới cả. Hình dáng và tỷ lệ tổng thể vẫn chẳng khác bản concept xuất hiện từ năm 2017 là mấy, khi mà cả hai đều ảnh hưởng nặng bởi một bản concept xe van Volkswagen có từ 21 năm trước là Mỉcobus. Mặt trước cũng mang ít tính tương lai hơn so với nguyên mẫu 2017. Phần nhô ra của thân ngắn giúp cho mẫu xe tương đối nhỏ gọn, và có tư thế vững chắc khi nhìn từ bên cạnh.

Bất chấp sự giản dị của hệ truyền động điện, ngăn động cơ vẫn có kích thước lớn để giúp cho ID. Buzz giữ lại hình dạng một khối hộp của mẫu xe van nguyên bản. Các phần của mặt trước được bao phủ bởi lớp sơn hai tông màu, và là một điểm nhấn lấy từ mẫu T1. Xung quanh đèn LED ở khắp mọi nơi, bao gồm cả phía sau nơi đèn hậu được kết nối bởi một dải đèn kéo dài từ bên này sang bên kia, đánh dấu sự xuất hiện lần đầu tiên trên một mẫu xe thương mại của VW.

Được hưởng lợi từ lợi thế của kiến trúc MEB, nội thất của  chiếc xe bus điện có 5 chỗ ngồi khi sử dụng tùy chọn độ dài tiêu chuẩn. Hàng đầu tiên được thêm tì tay có thể điều chỉnh cho hai ghế. Tựa lưng của mỗi ghế trước cũng được tích hợp túi khí bên ngực, và ở ghế lái cũng có một túi khí ở trung tâm. Khi va chạm, các túi khí này sẽ bảo vệ người lái và hành khách phía trước khỏi va vào nhau. Mỗi ghế trước có thể chỉnh đến 245mm về phía trước và sau. Phía sau có một băng ghế cho ba người ngồi.

Trong vòng đời của xe, sẽ có một phiên bản 6 ghế được bổ sung với hai hàng ba chỗ ngồi riêng lẻ. Đổi lại, mẫu xe có trục cơ sở kéo dài sẽ có sẵn dưới dạng bảy chỗ, với số lượng cho mỗi hàng ghế từ trước lui về sau là 2-3-2.  Mẫu ID. Buzz có thể chứa đến 1.121l  hành lí một khi hàng ghế sau được gập xuống, tuy nhiên điểm trừ là xe lại không có cốp trước. Ngoài ra, Volkswagen đã thay thế da truyền thống bằng các vật liệu không lấy từ động vật.

Táp lô mẫu ID. Buzz rất giống với các dòng xe điện khác có chữ ID của Volkswagen. Một cụm đồng hồ kỹ thuật số 10 inch cung cấp thông tin cốt lõi về xe, trong khi màn hình hiển thị ở bảng điều khiển trung tâm được dùng cho các chức năng thông tin giải trí. Màn hình 10 inch là tiêu chuẩn, trong khi bản 12 inch là tùy chọn. Dưới màn hình trung tâm là một thanh điều khiển kỹ thuật số, được đặt module HVAC và điều khiển âm thanh.

Việc ra mắt thị trường cho ID. Buzz dự kiến là vào cuối năm nay khi các khách hàng Châu Âu sẽ được cung cấp một tùy chọn pin 82 kWh. Các số liệu chính thức từ Lục Địa Già cho thấy công suất từ một động cơ điện là 201 mã lực và 310 Nm mô men xoắn tức thời, tương ứng với mẫu VW ID.4 hiện tại. Tuy nhiên Volkswagen vẫn chưa sẵn sàng công bố phạm vi của pin. Nhiều phiên bản pin và mức điện năng bổ sung khác sẽ ra mắt vào đầu năm sau.

Công suất tối đa khi được sạc tại trạm AC là 11 kW, và có thể lên đến 170 kW nếu dùng sạc CCS ở trạm DC. Sạc từ 5-80% sẽ mất khoảng 30 phút ở một trạm sạc nhanh. Khách hàng Châu Âu cũng sẽ hưởng lợi từ một chức năng sạc hai chiều tùy chọn, đồng nghĩa với việc có thể cung cấp năng lượng cho nhà ở bằng nguồn điện trong pin.

Cả hai phiên bản dành cho hành khách và chở hàng sẽ ra mắt tại Châu Âu vào quý ba năm nay dưới dạng trục cơ sở cơ bản. Năm sau, phiên bản trục cơ sở dài cũng sẽ được ra mắt cho thị trường trên cùng với việc xuất hiện ở Mỹ, và cuối cùng là ra mắt thị trường vào năm 2023 và 2024. Chiếc bus điện tới Mỹ khi so với phiên bản Châu ÂU sẽ dài hơn vài inch, cùng với trục cơ sở tăng thêm 3inch trở lên. Volkswagen Commercial Vehicles sẽ chịu trách nhiệm sản xuất ID. Buzz tại nhà máy chính của hãng tại Hannover, nơi mức độ tự động hóa đã đạt đến 90%.

 

 

 

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link