Motorsport»Đánh giá & Tư vấn»Xe máy bị ì khi di chuyển, bạn đã biết lý do vì sao hay chưa?

Xe máy bị ì khi di chuyển, bạn đã biết lý do vì sao hay chưa?

11:06 - 14/03/2021

Xe ì là hiện tượng khá phổ biến và hay gặp ở nhiều xe máy đặc biệt là xe máy cũ. Vấn để xảy ra do nhiều nguyên nhân, lâu dần rất dễ gây nguy hiểm cho người lái.

Chắc hẳn người đọc bài viết cũng ít nhất một lần cảm thấy chiếc xe mình lái bỗng dưng trở nên ì ạch và chậm chạp phải không nào? Đặc biệt là với chị em phụ nữ đôi khi ít để ý tới chiếc xe của mình. Đó là những lúc mà chiếc xe đang báo hiệu cho người lái cần phải kiểm tra và chăm sóc lại chiếc xe của mình. Nguyên nhân đôi khi rất đơn giản chỉ vì bạn đang để số 4 và khởi động (với xe số), nặng hơn thì là nguyên nhân sâu xa khác mà chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều loại xăng nhưng không phải loại xăng nào cũng là chính thống. Loại xăng bẩn này tồn tại ở nhiều dạng và người sử dụng thường khó có thể phân biệt được với tác hại vô cùng lớn. Xăng bẩn có thể khiến động cơ xe hoạt động không như ý muốn, gây tắc trong ống dẫn, ống lọc xăng và đây là nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng xe máy bị ì. Thậm chí nếu nặng hơn có thể gây cháy nổ.

Một nguyên do khác nằm ở việc bugi của xe đã quá cũ, cần được vệ sinh lại hoặc thay mới hoàn toàn. Bugi xe có tác dụng tạo ra tia lửa để đốt cháy xăng bên trong buồng đốt, nếu bugi quá cũ hay hỏng sẽ khiến chiếc xe của bạn trở nên ì ạch hơn rất nhiều.

Trở lại với chị em phụ nữ, họ đôi khi bận quá nhiều công việc nên ít quan tâm tới chiếc xe của mình, vô tình quên không thay dầu và vệ sinh thường xuyên khiến dầu trong xe bị quá ít hoặc quá cũ sau thời gian dài sử dụng. Vì vậy, nếu có thể hãy chú ý chăm sóc và thay dầu xe thường xuyên mỗi 3.000-4.000km để đảm bảo dầu xe luôn trong tình trạng tốt.

Xe máy, nhất là đối với những chiếc xe tay ga thì bộ phận truyền động là khá quan trọng và cũng cần thường xuyên vệ sinh, bảo dưỡng. Khi bộ nồi truyền động trong xe tay ga quá già cũng sẽ gây ra tình trạng côn trượt, không bám như lúc ban đầu và có thể gây ra tình trạng xe chạy bị ì máy khi di chuyển và tăng tốc. Đối với xe máy số, nhông xích cũng đóng vai trò quan trọng như vậy và nếu nhông mòn, xích rão cũng sẽ khiến chiếc xe hoạt động không như ý muốn của người lái.

 

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link