Motorsport»Tin tức»Xe máy»Siêu mô tô KTM RC 8C ra mắt, chiều lòng các tín đồ của KTM mơ về một chiếc supersport

Siêu mô tô KTM RC 8C ra mắt, chiều lòng các tín đồ của KTM mơ về một chiếc supersport

10:00 - 22/07/2021

KTM RC 8C sở hữu hàng loạt các trang bị cao cấp cùng khối động cơ mạnh mẽ, thỏa ước mơ của những ai đang mong chờ một chiếc supersport đến từ Áo.

Cuối cùng KTM cũng đã công bố chính thức mẫu supersport phiên bản trường đua RC 8C sau khi những đoạn video giới thiệu về chiếc xe này liên tục được đăng tải trong những ngày gần đây. RC 8C được tạo ra từ quá trình hợp tác giữa Kramer Motorcycles và KTM Factory Racing.

KTM RC 8C hội tụ đầy đủ mọi yếu tố về thiết kế và trang bị của một chiếc xe đua chuyên nghiệp, mang tới cảm giác thực tế nhất cho những tay đua nghiệp dư muốn được trải nghiệm mà không cần tới đội ngũ kỹ thuật để tạo ra chiếc xe. Được phát triển từ chiếc GP2 890R của Kramer nên mẫu supersport mới tới từ Áo sẽ dựa trên cơ sở một vài chi tiết như bộ khung sườn bằng thép ống 25CrMo4, bộ mâm bằng nhôm siêu nhẹ Drymag UP7X đi kèm lốp Pirelli Diablo Superbike. Ngoài ra KTM cũng sử dụng khung phụ dạng composite subframe đóng vai trò là một bình xăng.

Dàn áo bên ngoài làm từ sợi thủy tinh GRP kết hợp với sợi Kevlar carbon tương tự bộ quây của RC16 và phía trước đầu xe gắn thêm hai cánh gió carbon giúp cải thiện tính khí động học. Do nhiều bộ phận của xe sử dụng vật liệu nhẹ nên khối lượng RC 8C chỉ là 140kg. Điểm đang chú ý nhất của RC 8C là khối động cơ hai xi-lanh thẳng hàng LC8, DOHC, 16 van, dung tích 899cc làm mát bằng dung dịch tương tự chiếc 890 Duke R nhưng công suất cho ra là 128 mã lực. Sức mạnh có được nhờ hệ thống hút gió độ và ống xả Akrapovic Titanium.

Đối với phanh KTM RC 8C sử dụng phanh trước đĩa đôi đường kính 290mm đi kèm kẹp phanh Brembo Stylema và đĩa đơn phía sau 260mm với heo 2 piston đối xứng. Lực phanh trước được điều tiết qua cùm Brembo 19RCS Corsa Corta. Hệ thống treo sử dụng từ thương hiệu độc quyền WP với phuộc trước USD Apex Pro 7543, phuộc sau Apex Pro 7746 và cả hai có thể tùy chỉnh cùng với đó xe còn được trang bị sẵn trợ lực tay lái APEX Pro 7117.

KTM trang bị cho RC 8C bảng đồng hồ AIM 1.2 RACE là một màn hình TFT 5inch, tích hợp tính năng GPS và ghi nhớ dữ liệu. Các thông tin được phân tích trong phần mềm AIM RaceStudio trên máy tính. Mặc dù KTM chưa công bố giá chính thức nhưng khách hàng có thể đặt trước mẫu xe này.

 

 

 

 

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link