Emira đánh dấu sự kết thúc những mẫu xe đốt trong của Lotus khi mà nhà sản xuất ô tô dồn lực phát triển các mẫu xe điện mới. Chiếc xe điện đầu tiên của Lotus theo kiến trúc mới sẽ ra mắt từ năm sau, bắt đầu với tên mã là Type 132 với kiểu dáng SUV. Type 133 tiếp theo vào năm 2023 sẽ là một chiếc coupe 4 cửa, sau đó một mẫu SUV nhỏ hơn có tên là Type 134 sẽ xuất hiện vào năm 2025. Một mẫu xe thể thao mới với tên mã Type 135 sẽ ra mắt vào năm 2026.
Trong đó Type 135 ra mắt vào năm 2026 sẽ dựa trên nền tảng chassis E-Sports được Lotus phát triển chung với hãng xe thể thao Pháp Alpine. Thông tin về hệ khung sàn này vừa được hãng hé lộ. Cấu hình khung này được thiết kế cho mẫu xe 2 chỗ sẽ có chiều dài cơ sở ít nhất 2.470 mm, dung lượng pin 66,4 kWh và tối đa 350 kW (470 mã lực) từ cách bố trí đơn vị truyền động điện tử (EDU). Do đó nền tảng mới sẽ giúp các mẫu xe tương lai của Lotus thực sự nhỏ gọn hơn.
Đối với các mẫu xe lớn hơn, cách bố trí thứ ba này sẽ thành hiện thực với chiều dài trục cơ sở lên tới 2.650 mm, trong khi dung lượng pin tối đa là 66,4 kWh. Điều này sẽ cung cấp cấu hình EDU đơn hoặc kép, với công suất tương ứng lên đến 470 mã lực hoặc 872 mã lực. Ngoài ra, kiến trúc mới của Lotus bao bọc bộ pin bên trong cấu trúc của chiếc xe, giúp loại bỏ việc phải sử dụng các khung phụ được bắt vít, trong khi các bộ phận hệ thống treo liên kết có thể được tối ưu hóa hơn nữa.