Motorsport»Tin tức»Ô tô»Triển lãm Los Angeles Auto Show 2021: VinFast chính thức giới thiệu 2 mẫu xe điện mới VF e35 và VF e36

Triển lãm Los Angeles Auto Show 2021: VinFast chính thức giới thiệu 2 mẫu xe điện mới VF e35 và VF e36

10:52 - 18/11/2021

VF e35 và VF e36 sẽ là hai mẫu xe quan trọng trong quá trình chinh phục thị trường xe điện toàn cầu của VinFast.

Sáng ngày 18/11 (theo giờ Việt Nam), VinFast đã chính thức công bố hai mẫu xe điện mới của mình là VF e35 và VF e36 tại Triển lãm Los Angeles Auto Show 2021. Đây là một trong những triển lãm ô tô danh giá bậc nhất thế giới, được xem là “chìa khóa” để các mẫu xe mới bước chân vào thị trường Mỹ. Còn với VinFast, sự kiện này chính là bước tiến quan trọng để hiện thực hóa giấc mơ vươn ra biển lớn, với điểm đến đầu tiên chính là thị trường Mỹ.

Với thiết kế được phát triển bởi công ty nổi tiếng của Ý là Pininfarina, không ngạc nhiên khi bộ đôi SUV điện của VinFast sở hữu ngoại hình khá hiện đại, phù hợp với xu hướng của tương lai. Trong khi VF e35 được tạo hình có phần tròn trịa, mềm mại thì VF e36 lại được phát triển với những nét cơ bắp, vuông vức hơn. Tuy nhiên cả hai mẫu xe này đều có điểm chung là phần mui phía sau được vát xuống. Đây là thiết kế nhằm tối ưu khả năng khí động học, giúp tiết kiệm nguồn năng lượng từ những khối động cơ pin.

Ấn tượng ở phần đầu của cả hai mẫu xe vẫn là dải đèn đèn định vị được tạo hình kiểu chữ V cách điệu, với trung tâm là logo nhận diện của thương hiệu VinFast. Trong khi đó, cụm đèn chiếu sáng của VF e35 lại có phần tương đồng với người đàn em VF e34 mới được ra mắt trước đây, khi được đặt bên dưới đèn định vị. Còn ở dưới cùng là khe hút gió cỡ lớn cùng đèn sương mù dạng LED. Phần lưới tản nhiệt trung tâm bị loại bỏ hoàn toàn để tạo sự kết nối liền mạch của vỏ xe với hai bên thân. Phần đuôi của xe được tạo hình khá giống với VinFast Lux SA2.0 nhưng cụm đèn chức năng đã được tách biệt riêng khỏi phần đèn hậu chính.

Còn với VinFast VF e36, mẫu xe này được cung cấp cụm đèn chiếu sáng thanh mảnh, được thiết kế liền mạch với dải đèn định vị ban ngày. Ở phía dưới vẫn là sự xuất hiện của khe hút gió trung tâm cỡ lớn cùng khe hét gió nhỏ được đặt dọc ở hai bên đầu xe. Dưới cùng vẫn là dải đèn sương mù dạng LED. Khác biệt với VF e35 có lưới tản nhiệt được che kín hoàn toàn thì khu vực lưới tản nhiệt trên VF e36 lại chỉ bị thu nhỏ, được đặt cao lên phía trên. Tuy nhiên đây cũng chỉ là lưới tản nhiệt giả, được thiết kế để tạo nét thể thao cho chiếc SUV hạng E nhà VinFast. Trong khi đó ở phía sau, VF e36 lại được cung cấp cụm đèn hậu khá ấn tượng, được định hình theo phong cách xe sang với dải đèn LED vắt ngang theo hông xe. Ở hai bên là cụm đèn chức năng gồm đèn báo rẽ và đèn lùi.

Có hai phiên bản pin cho VF e36 cho phép tầm hoạt động của xe tương đương 485km và 680km (mục tiêu dự kiến). Hệ động lực của VF e36 Plus gồm 2 động cơ điện tạo thành hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, với mức công suất 300kW (402 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 640Nm, giúp xe tăng tốc 0-100km/h mất 6,5 giây. Trong khi đó VinFast mới chỉ công bố một phiên bản động cơ cho e35, sử dụng hệ động lực tương tự e36 Plus nhưng tăng tốc nhanh hơn 1 giây do “xác xe” nhẹ hơn.

Trang bị an toàn trên cả hai mẫu xe này cũng khá ấn tượng với một loạt tính năng hỗ trợ người lái cao cấp. Ấn tượng nhất chính là hệ thống 11 túi khí được bố trí dày đặc quanh xe giúp tối ưu khả năng bảo vệ khách hàng. Được biết, VinFast sẽ chính thức mở bán bộ đôi SUV điện vào giữa năm sau và bắt đầu bàn giao đến tay khách hàng từ cuối năm 2022.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link