Tất cả các phiên bản của Sequoia 2023 đều có động cơ V6 hybrid tăng áp kép dung tích 3,5l được Toyota đặt tên là i-Force Max, có công suất 437 mã lực và mô men xoắn 790 Nm, giống như Tundra. Hộp số chỉ có duy nhất loại tự động 10 cấp.
So với thế hệ trước, thì Sequoia 2023 sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn theo lời của Toyota – mặc dù chưa có thông tin chi tiết về khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Nền tảng của Sequoia 2023 là cùng phiên bản với chassis thân trên khung của các mẫu Tundra, Land Cruiser, và Lexus LX 600 mới nhất. Người mua có thể chọn hệ dẫn động hai bánh hoặc hệ dẫn động bốn bánh bán thời gian cho tất cả các phiên bản. Model TRD Pro sẽ chỉ có cho hệ dẫn động bốn bánh.
Nền tảng cho Sequoia bao gồm hệ thống treo độc lập phía trước và bố trí đa liên kết ở phía sau, kèm theo tùy chọn là các bộ giảm chấn thích ứng và hệ thống khí nén cân bằng tải phía sau. Mẫu Sequoia mới có thể kéo được 4,082 kg, cao hơn thế hệ trước gần 22%. Tầm nhìn khi kéo được cải thiện nhờ vào tùy chọn gương kéo gập điện, mở rộng và thu gọn, cũng như màn hình Chế độ xem Toàn cảnh giúp cho người lái nhìn được toàn cảnh về phương tiện và môi trường xung quanh khi di chuyển.
Kiểu dáng bên ngoài của mẫu Sequoia mới thẳng đứng, giúp cho xe trông chắc chắn. Đầu xe trông giống mẫu Tundra mới nhất, kèm theo lưới cản nhiệt cỡ lớn có kiểu dáng khác nhau tùy vào phiên bản. Đèn pha của xe có hình chữ Y. Chắn bùn có các đường gờ nổi bật trên khe hở bánh xe, tạo nên dáng vẻ cơ bắp. Chân cột D nghiêng về phía trước, và kính sau ôm một phần vào bên thân xe.
Mẫu Sequoia có 5 cấp độ phiên bản, lần lượt là SR5, Limited, Platinum, TRD Pro, và Capstone. Tất cả đều có bộ công nghệ Toyota Safety Sense 2.5, ghế sưởi, cửa sổ trời, cụm đồng hồ kỹ thuật số 12.3 inch và hệ thống camera quan sát toàn cảnh.
Màn hình thông tin giải trí của SR5 tiêu chuẩn có kích thước 8 inch, trong khi của SR5 Premium lại có đến 14 inch. Không chỉ vậy bản Premium còn có cả hàng ghế thứ ba gập điện, cửa hậu mở rảnh tay và ổ cắm 120V ở cabin và khu vực chứa hàng.
Cả hai mẫu SR5 đều có bánh xe 20 inch đen mờ thay vì 18 inch như bản tiêu chuẩn, cũng như là có gói TRD Sport, bao gồm giảm xóc đơn ống Bilstein và các lò xo được điều chỉnh sửa đổi.
Bản Limited khác với bản SR5 Premium ở chỗ có ghế sưởi phía trước và thông gió, cũng như là vô lăng sưởi và tấm che nắng cho hàng ghế thứ hai và ba. Phiên bản hệ dẫn động bốn bánh của SR5 và Limited có gói TRD Off-Road, bao gồm một khóa vi sai cầu sau, bánh xe 18 inch, hệ thống Multi-Terrain Select, kiểm soát hỗ trợ xuống dốc và điều khiển hành trình dành cho địa hình hiểm trở ( Crawl control ), cũng như là giảm xóc Bilstein và lò xo sửa đổi.
Khi so với Limited, bản Platinum có hàng ghế thứ hai là ghế độc lập có chức năng sưởi và thông gió, cũng như dàn âm thanh nổi 14 loa, cửa sổ trời toàn cảnh, màn hình hiển thị head-up, sạc Qi không dây và cần gạt cảm biến nước mưa. Đèn pha và đèn hậu của Platinum đều là đèn LED.
Bản TRD Pro có giảm xóc trong của Fox và tấm ốp bảo vệ phía trước trước 0,25 inch, khóa vi sai, Multi-Terrain Select, crawl control, và hỗ trợ xuống đồi. Lưới tản nhiệt và giá để đồ ở mui có thanh đèn LED, và bánh xe xe có độ chênh lệch tăng lên giúp dáng xe trở nên rộng hơn. Thanh đèn LED là một phần của lưới tản nhiệt và giá để đồ ở mui. Ống xả kép cũng là một phần của phiên bản này, và có một màu ngoại thất độc quyền mang tên Solar Octane.
Phiên bản hàng đầu Capstone bao gồm các điểm nhấn bằng chrome với các bảng chạy điện, và mâm 22 inch sơn chrome. Ghế của xe được bọc da bán anilin với tông màu đen trắng. Bên trong cabin được trang trí bằng các chi tiết nội thất làm từ gỗ óc chó Mỹ. Xe cũng yên tĩnh hơn đáng kể so với các bản Sequoia khác nhờ vào kính cách âm ở cửa trước. Mẫu Toyota Sequoia 2023 sẽ được bán vào mùa hè, và giá cả sẽ có khi gần ra mắt