Nếu như ở thị trường Hoa Kỳ có EQE 53 mới được Mercedes-Benz Group ra mắt gần đây, thì ở Châu Âu còn có thêm cả một biến thể 43 cho mẫu xe này. Tuy rằng đã bị giảm bớt về công suất, nhưng biến thể cấp thấp nhất này vẫn rất đáng nể.
Động cơ của xe vẫn giữ nguyên, nhưng công suất đã bị giảm xuống còn 469 mã lực và 858 Nm mô men xoắn. So với một EQE 53 mang tùy chọn AMG Dynamic Plus Package, thì EQE 43 ít hơn những 208 mã lực và mô men xoắn 142 Nm.
Với công suất như trên, thì EQE 43 sẽ mất thêm 0,9 giây để tăng tốc từ 0-100km/h, vận tốc tối đa cũng giảm xuống còn 210km/h. Không những thế, xe còn thiếu cả tùy chọn AMG Dynamic Plus Package và 4Matic+ như EQE 53. Mặc dù thiết lập hệ dẫn động bốn bánh của cả hai đều có thể hoàn toàn được thay đổi, nhưng mẫu 53 lại được cấu hình nhằm cho hiệu suất tốt hơn.
Theo Mercedes, biến thể 43 có các động cơ điện được điều chỉnh bởi AMG, còn 53 thì lại mang động cơ điện do chính AMG phát triển kèm theo dây cuộn và tấm phủ thích ứng, cũng như dòng điện cao hơn và một biến tần cụ thể. Với việc không có tùy chọn AMG Dynamic Plus Package, EQE 43 sẽ không có chức năng tăng công suất tạm thời. Nếu như chọn chế độ Slippery Mode, thì công suất của xe có thể giảm xuống còn 235 mã lực.
Cả hai phiên bản AMG EQE đều được trang bị tiêu chuẩn đánh lái bánh sau với góc lên đến 3,6 độ để giảm bớt số vòng quay và cải thiện độ ổn định ở tốc độ cao hơn. Nếu bỏ thêm chi phí, thì sẽ được cung cấp hệ thống treo khí nén có nguồn gốc từ loại được sử dụng cho EQS và AMG GT 4-Door Coupe. Ngoài ra còn có cả hệ thống phanh gốm, tuy nhiên chỉ có nếu như mua bộ mâm 21 inch.
Cả hai phiên bản AMG EQE đều được trang bị tiêu chuẩn đánh lái bánh sau với góc lên đến 3,6 độ để giảm bớt số vòng quay và cải thiện độ ổn định ở tốc độ cao hơn. Nếu bỏ thêm chi phí, thì sẽ được cung cấp hệ thống treo khí nén có nguồn gốc từ loại được sử dụng cho EQS và AMG GT 4-Door Coupe. Ngoài ra còn có cả hệ thống phanh gốm, tuy nhiên chỉ có nếu như mua bộ mâm 21 inch.
Dự kiến Mercedes-AMG EQE 43 sẽ được bán tại Châu Âu vào cuối năm nay.