Trong số hai bản của ID. Buzz, bản chở khách nhận được nhiều chú ý hơn cả. Tuy nhiên, người tiêu dùng ở Châu Âu cũng chú ý đến bản chở hàng có 2-3 ghế và khoang chứa hàng lớn phía sau được phân chia bởi một vách ngăn. Theo tiêu chuẩn thì xe chỉ có một cửa trượt ở phía bên phải, nhưng sẽ có thêm cửa trượt thứ hai nếu người mua trả thêm tiền.
Phía sau phiên bản ý tưởng được ra mắt trước đây có một cửa trượt, trong khi ID. Buzz Cargo lại có một cửa sau lớn giống như mẫu xe thông thường. Tuy nhiên, nguyên mẫu lại rộng và cao hơn một chút so với biến thể thương mại, cụ thể là 1.938 mm kèm theo hệ số cản lớn hơn 0,29. Cả hai đều có cùng trục cơ sở, chiều dài và chiều rộng lần lượt là 2.988 mm, 4.712 mm và 1.985 mm.
Bức vách ngăn trong xe có thể được trang bị tùy chọn với một cửa sổ/lỗ mở (hoặc cả 2 ) để có thể đặt các vật dụng. Bản thân khoang chứa hàng đủ lớn để chứa hai pallet euro và có thể chịu được tải trọng tối đa là 650 kg. Không gian khu vực chở hàng rộng 3.900 l, còn tổng trọng lượng của xe là 3.000 kg.
Để đảm bảo tải trọng trong khoang phía sau, VW đã lắp các vòng dây buộc trên sàn cũng như các thanh ở hai bên. Xe có không ít hơn 5 cổng USB-C, và một trong số đó nằm ở giá gắn gương chiếu hậu. Cả hai mẫu chở khách và chở hàng đều có hai giá để cốc bên dưới thông tin giải trí, và phiên bản thương mại tiến xa hơn nữa khi mà có hai chỗ để cốc khác ở phía trước cột A.
Với bản 2 chỗ ngồi, ID. Buzz Cargo sẽ có một kho chứa dung tích 1,4l giữa hai ghế có chức năng như một chiếc hộp di động có thể thấy ra và đặt vào. Sàn gỗ ở khu vực chứa hàng là tiêu chuẩn. Phiên bản trong ảnh là một mẫu có thông số kỹ thuật cao hơn với hai tông màu, còn bản van tiêu chuẩn thì có thân xe đơn sắc và bộ mâm thép 18 inch.
Ngay cả bản chở hàng cũng có tùy chọn trang bị phong phú, trải dài từ đèn ngoại thất và đèn hậu chỉnh điện cho đến đèn pha LED ma trận và thanh kéo gập. Một tính năng khác đáng ra phải được là tiêu chuẩn đó là camera chiếu hậu, trong khi gương gập điện và sưởi cũng là bổ sung. Mâm có kích thước lên đến 20inch, cùng với kết nối không dây Android Auto và Apple CarPlay.
ID. Buzz Cargo sử dụng cùng động cơ điện trước với bản chở hàng, với 201 mã lực và 310 Nm mô men xoắn. Xe cũng dùng chung bộ pin 82-kWh với tốc độ sạc lên đến 170 kW, nhưng không có thông tin gì về phạm vi. Cả hai đều có bán kính quay vòng 11,1m và tốc độ tối đa 145km/h.
Volkswagen ID. Buzz Cargo có thể được đặt trước tại Châu Âu kể từ tháng 5, và sẽ ra mắt trong mùa thu này sau khi bắt đầu sản xuất tại Hannover, thuộc nước Đức vào nửa đầu của năm. Bản chở khách cũng tương tự như trên, còn bản California camper thì là vào năm 2025.