Theo đó, ngày 5/12, Tập đoàn BMW đã xác nhận trên trang chủ về mối quan hệ hợp tác với Thaco được tăng thêm một bước khi tiến hành sản xuất và lắp ráp một số dòng xe của thương hiệu này tại Việt Nam.
Đại diện của Tập đoàn BMW cho biết sự hợp tác này sẽ giúp mở rộng mạng lưới sản xuất xe của Tập đoàn BMW ở châu Á bao gồm các nhà máy ở Ấn Độ và Thái Lan, công ty liên doanh ở Trung Quốc và các nhà máy đối tác ở Malaysia, Indonesia và giờ là Việt Nam.
Tại Việt Nam, Thaco sẽ sản xuất và lắp ráp 4 dòng sản phẩm chính gồm BMW X3, X5, 3-Series và 5-Series. Đây đều là những dòng xe BMW phổ biến.
Đây là một phần chiến lược bám sát thị trường của BMW, trong đó Việt Nam là thị trường tăng trưởng quan trọng của BMW châu Á.
“Đã gần 5 năm kể từ khi chúng tôi tái khởi động thương hiệu BMW tại Việt Nam và đưa Thaco trở thành nhà nhập khẩu chính thức xe BMW tại thị trường này. Chúng tôi đã xây dựng mối quan hệ bền chặt với đội ngũ Thaco trong thời gian này, và kinh nghiệm cũng như cam kết phát triển thương hiệu của họ là điều hiển nhiên” – Giám đốc Điều hành BMW Group Châu Á – Lars Nielsen chia sẻ.
Hiện nay, ngoài Mercedes-Benz có nhà máy lắp ráp tại Việt Nam thì các thương hiệu xe sang khác như BMW, Audi, Lexus hay cả Porsche đều phân phối xe nhập khẩu.
Việc sớm lắp ráp xe trong nước giúp Mercedes-Benz chiếm được thị phần trong phân khúc, thậm chí là áp đảo hoàn toàn so với các đối thủ còn lại.
Khi được lắp ráp trong thời gian tới đây, sức cạnh tranh của BMW được kỳ vọng sẽ tốt hơn. Lúc này, thế độc tôn của Mercedes-Benz cũng bị phá vỡ. Những người yêu thích vẻ nam tính, cảm giác lái thể thao của BMW sẽ có cơ hội lựa chọn xe với mức giá “mềm” hơn, với các chính sách tốt hơn.