Để giành giải Ôtô của năm tại phân khúc crossover cỡ C, Hyundai Tucson phải ganh đua với các đối thủ gồm Kia Sportage, Mitsubishi Outlander và Ford Territory. Ngay từ đầu, Tucson đã ở thế áp đảo với lượng bình chọn từ độc giả cao gấp hai lần đối thủ đứng thứ hai – cũng là một mẫu xe Hàn, Kia Sportage.
Kích thước là một bước tiến lớn của Tucson để cạnh tranh với các đối thủ. Nếu so với hai mẫu xe kỳ phùng địch thủ là CR-V và CX-5 thì Tucson dài nhất, rộng nhất và trục cơ sở cũng dài nhất. Thậm chí với mức 2.755 mm, trục cơ sở của Tucson chỉ ngắn hơn 10 mm so với đàn anh Santafe. Động cơ mới SmartStream, với các tùy chọn 2.0 xăng, 2.0 dầu và 1.6 xăng turbo tương tự bản cũ. Giá bán 845-1.060 triệu đồng.
Động cơ mới SmartStream, với các tùy chọn 2.0 xăng, 2.0 dầu và 1.6 xăng turbo tương tự bản cũ. Bản turbo lắp hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian HTRAC. Các bản còn lại vẫn dẫn động cầu trước. Tùy chế độ chạy, hệ thống sẽ tự phân bổ lực kéo theo các tỷ số cầu trước/cầu sau khác nhau.
Gói công nghệ an toàn chủ động SmartSense được bổ sung trên tất cả các phiên bản, bao gồm: hỗ trợ giữ làn đường LFA, camera quan sát điểm mù hiển thị trên màn hình người lái, phòng tránh va chạm trước FCA, ga tự động thích ứng.
Với những nâng cấp về tiện nghi, động cơ và công nghệ an toàn, Tucson thế hệ mới cũng tăng giá so với thế hệ cũ, vì thế, lợi thế về mức giá thấp không còn. Nhưng nhưng tiện nghi và công nghệ lại là những thứ mới nổi lên ở mẫu xe Hàn Quốc.
Điểm số chung cuộc của Tucson là 307,2, trong khi Sportage là 306,3. Đứng ở vị trí thứ 3 là Territory, với 298,3 điểm.