Hyundai đã có “một cuộc dạo chơi” với xe điện khá thành công với các mẫu như Ioniq 5, Ioniq 6. Các thương hiệu trực thuộc tập đoàn này như Kia và Genesis cũng đạt được những ấn tượng sâu sắc với khách hàng bằng các mẫu xe như Kia EV9, Genesis GV60, Genesis GV90… Thậm chí, các mẫu xe của Hyundai đã đạt được nhiều giải thưởng ấn tượng do các nhà báo hàng đầu thế giới chứng nhận.
Thừa thắng xông lên, Hyundai quyết định sẽ tăng tốc quá trình điện khí hóa này bằng việc đầu tư 18,1 tỷ USD vào mảng xe ô tô điện. Kế hoạch bao gồm việc phát triển và ra mắt 31 mẫu xe điện vào thời điểm năm 2030. Mục tiêu của kế hoạch này là biến Hyundai trở thành một trong 3 nhà sản xuất xe điện hàng đầu thế giới vào thời điểm đó.
Nếu kế hoạch đi theo đúng lộ trình, Hyundai không chỉ gia tăng số lượng dòng xe điện của họ mà còn cả năng lực sản xuất để bàn giao xe cho khách hàng. Khi đó, Hyundai có thể đạt mốc 1,51 triệu xe điện tại thị trường Hàn Quốc cũng như 3,64 triệu xe điện trên toàn cầu vào năm 2030.
Hyundai tiếp tục cho biết “khoản đầu tư quy mô lớn của họ nhằm mục đích nâng cấp hệ sinh thái xe điện của Hàn Quốc và củng cố vai trò một trung tâm thúc đẩy sự đổi mới trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu.”
Một phần của khoản đầu tư sẽ dành cho việc thành lập một nhà máy mới chuyên sản xuất xe điện. Một khoản khác sẽ được sử dụng để mở rộng sản xuất EV tại các nhà máy hiện có.
Ngoài cấp độ nhà máy, Tập đoàn ô tô Hyundai sẽ đầu tư mạnh vào R&D, chẳng hạn như phát triển nền tảng cho xe điện thế hệ tiếp theo, mở rộng dòng sản phẩm, phát triển các bộ phận cốt lõi và công nghệ tiên tiến, đồng thời thiết lập các cơ sở nghiên cứu. Hãng cũng dùng tiền thúc đẩy phát triển công nghệ với các đối tác của mình.
Hyundai không đi sâu vào nhiều chi tiết cụ thể của kế hoạch tỷ đô này. Nhưng hãng cho biết mọi người có thể kỳ vọng về một dải sản phẩm xe điện đa dạng hơn, hệ truyền động được cải tiến và sự phát triển của các công nghệ tăng phạm vi hoạt động của xe sau một lần sạc.
Về nền tảng khung gầm điện, Hyundai sẽ tăng tốc phát triển các nền tảng thế hệ mới để cải thiện hiệu suất của xe EV. Họ sẽ ra mắt nền tảng kiểu mô đun vào năm 2025 cho các xe gia đình và một nền tảng eM được thiết kế dành riêng cho xe điện chở khách.
Vào năm 2030, Tập đoàn ô tô Hyundai sẽ cung cấp tổng cộng 31 mẫu xe điện, đến từ các thương hiệu Hyundai, Kia và Genesis. Trong đó, Ioniq 7 sẽ ra mắt vào năm 2024 (đây gần như là phiên bản Kia EV9 của Hyundai). Genesis cũng sẽ hé lộ 8 mẫu xe chạy thuần điện của họ.