Theo số liệu mới nhất từ sàn chứng khoán Milan, Ferrari hiện có giá trị cao hơn Stellantis, tập đoàn mẹ trước đây của hãng. Giá cổ phiếu của thương hiệu Ý này đã tăng 34% trong năm nay, đưa tổng giá trị thương hiệu lên 53,9 tỷ USD (1,2 triệu tỷ VNĐ). Trong khi đó, Stellantis được định giá 51,48 tỷ USD, theo Automotive News Europe. Đây là tập đoàn ô tô lớn thứ 4 thế giới, chỉ sau Toyota, Volkswagen và Hyundai-Kia.
FCA (nay là Stellantis) đã tách Ferrari ra khỏi tập đoàn vào năm 2015 và niêm yết thương hiệu này trên sàn giao dịch chứng khoán ở New York và Milan với giá 52 USD/cổ phiếu. Sau 8 năm, giá trị cổ phiếu Ferrari đã tăng gấp gần 6 lần, lên mức 295,73 USD. Trong khi đó, giá cổ phiếu của Stellantis hiện chỉ có giá 16,22 USD.
Năm 2022, Ferrari đạt doanh số kỷ lục với 13.221 xe đến tay khách hàng, tăng mạnh so với con số 11.155 xe của năm 2021. Tương tự, lợi nhuận ròng của Ferrari đạt 1,024 tỷ USD vào năm ngoái, tăng mạnh so với con số 909 triệu USD mà thương hiệu này từng đạt được vào 2021. Nhà sản xuất ô tô thể thao của Ý dự đoán tình hình kinh doanh của hãng trong năm 2023 sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công lớn hơn nữa với doanh thu ước tính là 6,224 tỷ USD.
Mới đây, Ferrari đã xác nhận tất cả các mẫu xe của hãng đều đã “cháy hàng” cho đến tận 2025. Trong năm nay, Ferrari sẽ ra mắt 2 mẫu xe mới. Một trong số đó được đồn đoán là phiên bản thuần đua của siêu xe hybrid SF90 Stradale, mẫu xe còn lại thì có vẻ là “hậu duệ” của 812 Superfast.