Motorsport»Motorsport»Cận cảnh Toyota Yaris phiên bản đua rally AP4, “lỡ kèo” WRC vì dịch COVID

Cận cảnh Toyota Yaris phiên bản đua rally AP4, “lỡ kèo” WRC vì dịch COVID

00:08 - 13/03/2021

Toyota Australia vừa tiết lộ chiếc xe đua GR Yaris AP4, được phát triển và chế tạo cùng với công ty Neal Bates Motorsport – đội thi đấu tại Giải vô địch đua xe rally Australia

Toyota và Neal Bates Motorsport – đội đua đã giành chức vô địch Yaris AP4 trong vài năm qua đang bận rộn phát triển một chiếc Yaris GR theo các quy định ‘AP4’ của Giải đua xe đạp Úc. GR Yaris AP4 sẽ được ra mắt trong mùa giải Australian Rally Championship 2021 và sẽ được điều khiển bởi hai tay đua Toyota Gazoo Racing Australia là Harry và Lewis Bates.

Trong khi chiếc xe chỉ mới được công bố trong tuần này, Toyota Australia và NBM đã làm việc từ tháng 3 về chiếc xe mà Harry Bates sẽ sử dụng để bảo vệ danh hiệu Australia 2019 vào năm sau. Thử nghiệm thiết kế sẽ được thực hiện qua công nghệ thực tế ảo và sẽ tinh chỉnh các thành phần riêng lẻ thông qua máy tính. Mẫu xe đua này sẽ đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của AP4.

Được tiết lộ tại Úc vào thứ Năm, chiếc xe đua hoàn toàn mới thể hiện một sự thay đổi đáng kể trong suy nghĩ đối với một chiếc xe đang được phát triển với sự hợp tác của Neal Bates Motorsport (NBM). Lần đầu tiên, bộ phận lập kế hoạch và phát triển sản phẩm có trụ sở tại Port Melbourne của Toyota đã tham gia vào việc thiết kế một chiếc xe đua.

Vốn là một chiếc mô tô có vẻ ngoài hầm hố ở phiên bản thương mại, Yaris AP4 GR đi kèm với gói khí động học được sửa đổi nhiều bao gồm chắn bùn trước mới, cản sau, cản sau, lỗ thông hơi trên nắp ca-pô và cánh gió sau. Hệ thống truyền động của phiên bản xe đua lần này sẽ vần giống với phiên bản thương mại. Tuy nhiên, động cơ của chiếc xe đua này vẫn chưa được tiết lộ.

Điều khiển chiếc GR Yaris AP4 cho mùa giải năm 2021 là là Harry và Lewis – người đã về nhất và nhì trong Giải vô địch đua xe Australia năm ngoái.  Mùa giải 2021 bắt đầu vào tháng 3 tới tại Canberra.

 

 

 

 

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link