Vào năm 2019, thương hiệu đã công bố mẫu xe Trophy đầu tiên của mình, dựa trên RS 250 SP đặc biệt dành cho đường đua và được thiết kế để thu hút các tay đua trẻ tham gia đua đường trường. Bất chấp những điều kiện bất lợi do đại dịch coronavirus tạo ra, Aprilia Trophy RS 250 SP vẫn thu được những thành công đáng kể. Kế thừa từ RS 125, chiếc xe RS 660 được trang bị phanh Brembo, hệ thống treo Öhlins và lốp Pirelli Diablo Superbike kèm mâm Marchesini.
Vào năm 2021, chúng ta sẽ thấy RS 660 Trophy, một phiên bản có tầm cỡ khác. RS 660 được hình thành tương tự như một biến thể dành riêng cho đường đua, nhưng một biến thể cho phép những tay đua tham vọng phát triển lên cấp độ tiếp theo. Chiếc RS 660 Trofeo được tạo ra từ những phụ tùng cao cấp nhất trên thị trường bao gồm: vở sợi thuỷ tinh của Cruciata Racing thay thế cho bộ bỏ nhựa ABS, cùng với đó thì các đèn chiếu sáng và tín hiệu sẽ được loại bỏ. Chiếc xe này cũng được phủ lên các hoạ tiết tem đấu đặc biệt.
Về động cơ, giống như phiên bản thương mại thì RS 660 cũng có khối động cơ 2 xi-lanh và cho công suất 105 mã lực. Điểm khác so với phiên bản thương mại là hệ thống xả và lọc gió trước đây được thay thế mới bằng hệ thống xả pô full system SC Project và lọc gió Sprint Filter.
Aprilia RS 660 Trophy bắt đầu một loạt sáu cuộc đua cúp, dành cho các tay đua cơ sở từ 15 tuổi trở lên, bắt đầu với cuộc đua đầu tiên vào ngày 16 tháng 5. Aprilia Racing sẽ giữ lại một nửa số xe trong tổng số xe được sản xuất và cho các tay đua thuê với giá 34,900 euro trong mùa giải, với tất cả các hoạt động tân trang, sửa chữa và bảo dưỡng đều do Aprilia Racing đảm nhiệm nhằm giảm thiểu việc giả mạo động cơ và các hoạt động kinh doanh khác.