Về ngoại hình, BZ4X sở hữu thiết kế mang nhiều vẻ gai góc khoẻ khoắn với những đường xẻ rãnh chạy dọc thân xe kết hợp với những đường tạo hình sắc cạnh mang đến dáng vẻ thể thao cho một mẫu xe một lưới tản nhiệt hình lục giác nhỏ ở phần dưới của tấm chắn và các mang dọc ở các góc, nhưng không có khe hở nào ở phần đầu xe. Mỗi đèn pha hẹp có bốn đèn LED và dải đèn chạy ban ngày dọc phía trên.
BZ4X có các chi tiết điêu khắc phức tạp bao gồm phần xẻ rãnh chạy dọc theo đường vai và một đường gấp khúc ở phần dưới của cửa gấp khúc hướng lên ở chắn bùn sau. Cột C có đường gờ dốc tạo hình sắc cạnh khi quan sát chiếc xe cắt ngang từ bên hông. Mặt sau của bZ4X đi theo xu hướng kết hợp dải rộng toàn bộ cho đèn hậu. Các đèn LED xếp chồng theo chiều ngang tạo ra một cái nhìn tương lai cho đèn.
Bên trong, người lái nhìn qua vô lăng vào một cụm đồng hồ kỹ thuật số nằm ở cuối rãnh nước. Thiết kế này có vẻ như là một cách để chống chói trên màn hình trong khi vẫn giữ được thiết kế mở. Một màn hình thông tin giải trí rộng nằm ở phía trên cùng của bảng điều khiển trung tâm và các nút để vận hành hệ thống HVAC nằm bên dưới nó. Bảng điều khiển trung tâm có bộ điều khiển nút bấm cho các chế độ lái, các nút để bật tắt hệ thống hỗ trợ và bàn di chuột trên màn hình thông tin giải trí với ánh sáng xanh lam.
Toyota không thảo luận về bất kỳ chi tiết nào về hệ thống truyền động ngoài việc nói rằng bZ4X là hệ dẫn động bốn bánh. Mẫu xe này là kết quả của sự hợp tác phát triển với Subaru, và nó chạy trên nền tảng e-TNGA dành cho xe điện . Biệt danh “bZ” là viết tắt của “vượt ra ngoài không” và là tên gọi của Toyota cho một dòng xe điện sắp ra mắt. Công ty đã đăng ký nhãn hiệu cho bZ1X thông qua các tên bZ5X, ngoài việc chúng không có chữ ‘X’, cho thấy chúng sẽ không có hệ dẫn động bốn bánh.
Toyota dự kiến sẽ có bảy mẫu xe thuộc dòng xe bZ trên toàn thế giới vào năm 2025 và chúng sẽ nằm trong tổng số 15 mẫu xe điện. Nhà sản xuất ô tô cũng dự định sẽ có khoảng 70 sản phẩm với một số hình thức điện khí hóa vào thời điểm này. Thậm chí có một chiếc xe bán tải nhiễm điện trên đường đi.
Công ty có kế hoạch tung ra phiên bản sản xuất vào giữa năm 2022 với việc sản xuất diễn ra tại Nhật Bản và Trung Quốc. Thật không may, nhà sản xuất ô tô chưa sẵn sàng chia sẻ thông tin chi tiết về thị trường Mỹ về chiếc xe, nói rằng thông tin sẽ đến “vào một ngày sau đó.”
Theo NDT