Monster 796 được Ducati Việt Nam nhập về nước từ cuối tháng 1/2014, và bắt đầu bán ra khoảng tháng 3 cùng năm; cùng với Monster 795 thì đây từng là 2 mẫu xe naked nhỏ và “rẻ tiền” nhất của Ducati VN. 796 được giới thiệu lần đầu tháng 4/2010, nó thừa hưởng các nét thiết kế của những người anh em là Monster 696 và Monster 1100 EVO, mạnh mẽ và khỏe khoắn.
Giống như nhiều dòng Ducati khác, người chơi xe có rất nhiểu sự lựa chọn phụ tùng độ cho Monster 796. Cùng với việc giá bán của một chiếc 796 trong tình trạng tốt trên thị trường xe cũ hiện chỉ dao động trong khoảng 200 triệu đồng, các biker có thể dễ dàng cấu hình, cá nhân hoá mẫu naked bike này theo ý muốn của mình.
Từ ý tưởng này, một người chơi xe Ducati lâu năm tại Hà Nội đã mạnh dạn “mổ xẻ” và độ lại chiếc Monster 796 cũ một cách triệt để, thổi cho chiếc xe một sức sống mới sau nửa thập kỷ.
Bắt đầu từ thiết kế, toàn bộ phần thân nguyên bản của Monster 796 gần như không được chủ xe thay đổi. Những điểm khác biệt chỉ bao gồm dàn để chân Ducabike, ốp yên solo phía sau và pad biển số rút gọn Evotech để khiến phần đuôi xe gọn gàng và thể thao hơn.
Ngoài ra, chủ xe còn thay thế cặp mâm đúc 5 cánh kép kiểu thể thao nguyên bản bằng bộ niềng nhôm Kineo được thiết kế riêng để phù hợp với mâm, chân căm và nan hoa đều có màu đen bóng như thân xe, đem tới vẻ ngoài hoài cổ tinh tế. Toàn bộ hệ thống phanh trước của bản độ Monster 796 này đã tương đương với superbike đời mới của Ducati, khi chủ xe cũng đồng thời nâng cấp cả cặp heo phanh trước Brembo M50 Stylema.
Tuy nhiên đó chưa phải là những nâng cấp giá trị nhất của bản độ này, khi “dàn chân” của chiếc xe cũng đã được thay thế gần như hoàn toàn. Mảnh ghép cuối cùng hoàn thiện “dàn chân” sau là cây phuộc MUPO tới từ Ý. Trong khi có “dàn chân” được độ lại triệt để, những thay đổi liên quan tới động cơ của chiếc Monster 796 này ít hơn nhiều. Ước tính tổng giá trị của toàn bộ các đồ chơi và hạng mục nâng cấp trên chiếc xe lên tới khoảng hơn 300 triệu đồng.