Honda ADV 160 được thiết kế với kiểu dáng quen thuộc của những mẫu tay ga đường trường với yên xe dài, được chia tầng, tạo cảm giác cao hơn cho người ngồi phía sau. Xe trang bị mâm đúc 14 inch trên bánh trước, 13 inch trên bánh sau kết hợp bộ lốp địa hình.
Honda ADV 160 được trang bị động cơ eSP+ 157 cc, 4 van, làm mát bằng dung dịch, hệ thống phun xăng PGM-FI. Động cơ này cho công suất 15,8 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 14,7 Nm tại 6.500 vòng/phút.
Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của ADV 160 ở mức 2,22 lít/100 km. Bình xăng dung tích 8 lít cho tầm hoạt động lên đến 364 km. Ngoài ra xe còn được trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo HSTC (Honda Selectable Torque Control).
Về ngoại hình, ADV 160 không khác nhiều so với phiên bản ADV 150 trước: Phần đầu và đuôi xe vẫn giữ nguyên thiết kế còn phần thân được thay đổi một chút. Bên cạnh đó, kính chắn gió 2 cấp độ có thể điều chỉnh bằng tay nay đã cao hơn còn cổng sạc USB cho thiết bị cầm tay thì vẫn nằm gọn trong hộc để đồ phía trước.
Thay đổi dễ quan sát nhất có lẽ là yên xe đã được hạ thấp xuống 780mm nhằm phù hợp hơn với tạng người nhỏ nhắn. Ngược lại, khoang chứa đồ dưới yên xe đạt thể tích 30 lít thay vì 28 lít như trước đây.
Tại thị trường Indo, Honda công bố mức giá bán của mẫu ADV 160 có mức giá bán cho 2 phiên bản CBS và ABS lần lượt là 36 triệu Rp (khoảng 56,1 triệu vnđ) và 39,25 triệu Rp (khoảng 61,1 triệu vnđ).
Tại Việt Nam cũng đã rục rịch có thông tin Honda Việt Nam sẽ cho ra mắt mẫu ADV 160 này trong thời gian tới.