Theo thông tin từ đại lý, Kia Morning có thêm hai bản AT (389 triệu VNĐ) và AT Premium (409 triệu VNĐ). Đây được xem là hai phiên bản thấp hơn của Morning X-Line và GT-Line (đồng giá 439 triệu VNĐ) được ra mắt thị trường trong nước từ tháng 11/2020. Có thể thấy, giá bán của Kia Morning 2022 bản mới chỉ ngang với Hyundai Grand i10 bản số sàn và rẻ hơn 16 triệu VNĐ so với VinFast Fadil bản tiêu chuẩn.
Về thiết kế, 2 phiên bản mới của Kia Morning có ngoại hình mềm mại chứ không thể thao và hầm hố như các bản X-Line và GT-Line. Một số chi tiết ngoại thất tạo ra sự khác biệt như đèn pha halogen dạng chóa thay vì thấu kính (projector), đèn sương mù được đặt sang vị trí cao hơn, xe không có đèn LED ban ngày, bản AT không có giá nóc.
Những trang bị khác của ngoại thất vẫn được giữ nguyên, như đèn pha bật/tắt tự động, cảm biến lùi, camera lùi, vành đa chấu 15 inch, gương gập điện, mở cửa rảnh tay.
Ở bên trong cabin, hai phiên bản AT vẫn có ghế ngồi bọc ghế da, màn hình giải trí 8 inch, đề nổ nút bấm… tương tự Kia Morning X-Line và GT-Line. Cụm đồng hồ sau vô lăng đều là loại cơ học kết hợp màn đơn sắc. Trên bản AT Premium, xe sẽ được trang bị điều hòa tự động 1 vùng, trong khi bản AT là loại chỉnh cơ. Bệ tỳ tay cho hàng ghế trước và vô-lăng bọc da sẽ không xuất hiện trên bản thấp nhất.
Về động cơ, hai phiên bản mới vẫn sử dụng động cơ 1.25L, công suất 83 mã lực và 120 Nm mô-men xoắn. Hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Như vậy, Morning mới vẫn nói không với hộp số sàn giống như hai đối thủ Fadil và Brio. Trong phân khúc, chỉ có Grand i10 và Wigo có tuỳ chọn số sàn.
Việc bổ sung hai phiên bản AT với giá bán “mềm hơn” sẽ giúp Kia Morning tăng sức cạnh tranh trong phân khúc hạng A, khi mà Fadil và Grand i10 đang áp đảo về doanh số. Trong tháng 3-2022, Morning bán được tổng cộng 623 xe ra thị trường, đứng vị trí thứ 3, xếp sau Fadil (2.567 xe) và Grand i10 (1.112 xe).