Motorsport»Đánh giá & Tư vấn»Tư vấn»Muốn chơi độ mâm thì dưới đây chính là những lưu ý mà chủ nhân cần phải quan tâm

Muốn chơi độ mâm thì dưới đây chính là những lưu ý mà chủ nhân cần phải quan tâm

11:00 - 17/12/2021

Ngoài việc bị từ chối đăng kiểm thì khi xảy ra bất cứ vấn đề gì trong quá trình vận hành sau khi đổi mâm, chủ nhân cũng sẽ không được bảo hiểm chi trả bồi thường.

Với những người chơi xe thì độ mâm là một trong những “phần chơi” không thể nào thiếu, nhằm mang đến những nét thể thao, phá cách cho xế cưng của mình. Tuy nhiên bên cạnh những ưu điểm nhất định, việc nâng cấp bộ mâm cho ô tô lại tồn tại những nhược điểm và rắc rối khá lớn dành cho chủ nhân.

Một trong những rắc rối đầu tiên chính là việc bị từ chối đăng kiểm. Thông thường khi đi đăng kiểm, các Trung tâm Kiểm định sẽ tiến hành kiểm tra chất lượng dựa trên hồ sơ kỹ thuật ban đầu mà hãng xe cung cấp khi đi đăng kiểm mới. Chính bởi vậy việc thay đổi thông số mâm lốp mà không có hồ sơ khai báo kỹ thuật của hãng sẽ khiến chủ nhân bị từ chối đăng kiểm.

Bên cạnh đó, chủ sở hữu còn có khả năng bị phạt tiền được căn cứ tại khoản 3 và khoản 7, Điều 16 Nghị định 100/2019/NĐ-CP: Điều khiển xe ôtô mà thông số mâm vỏ không đúng như đăng kiểm sẽ bị phạt tiền từ 800.000đ đến 1.000.000đ, kèm theo khôi phục mâm xe về hiện trạng nguyên bản ban đầu đối với hạng mục đã sửa đổi.

Không chỉ bị từ chối đăng kiểm và bị phạt tiền, chủ nhân của chiếc xe còn gặp rắc rối khi bị bảo hiểm từ chối bồi thường nếu xảy ra bất trắc khi đang di chuyển. Cụ thể, nếu chủ xe không có giấy tờ chuyển đổi số đăng kiểm như chứng từ cấp phép của bên đăng kiểm về việc thay đổi thông số mâm-vỏ mới thì đơn vị bảo hiểm sẽ từ chối bồi thường.

Vậy nếu muốn tránh khỏi những rắc rối không đáng có kể trên, chủ nhân khi tiến hành thay đổi kích cỡ mâm xe sẽ cần phải làm những gì? Trước tiên, đó chính là tiến hành đi đăng ký, đăng kiểm phương tiện trước khi thay đổi mâm xe. Điều này sẽ giúp cho chủ nhân có đầy đủ các thủ tục cần thiết để hạn chế những rắc rối như bị phạt tiền, tốn thêm chi phí khôi phục nguyên trạng sau khi việc đổi mâm đã được tiến hành.

Thứ hai là phải chọn kích cỡ lốp phù hợp với mâm xe. Điều này sẽ giúp cho chiếc xe vẫn đảm bảo được khả năng vận hành, tránh những sự cố ngoài ý mong muốn. Cần phải chú ý, đường kính tổng thể của lốp xe không nên có nhiều thay đổi so với mức quy định ban đầu của nhà sản xuất.

Cuối cùng chính là phải nắm vững các kinh nghiệm bảo dưỡng mâm xe. Sau khi thay mâm mới, việc bảo dưỡng cho chi tiết này cũng trở nên quan trọng. Vì đây là trang bị bên ngoài, được lắp đặt không đúng với những tính toán kỹ thuật ban đầu của xe. Bởi vậy việc chú ý và bảo dưỡng thường xuyên sẽ giúp trang bị này có tuổi thọ lâu hơn, giúp đáp ứng những yêu cầu kỹ thuật khắt khe của chủ nhân khi sử dụng.

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link