Motorsport»Tin tức»Ô tô»Nguồn cung sụt giảm, Suzuki XL7 gặp khó trong cạnh tranh với Mitsubishi Xpander tại Việt Nam

Nguồn cung sụt giảm, Suzuki XL7 gặp khó trong cạnh tranh với Mitsubishi Xpander tại Việt Nam

13:34 - 29/04/2021

Các nhà máy sản xuất XL7 của Suzuki tại Indonesia đang gặp tình trạng khan hiếm linh kiện sản xuất, khiến mẫu xe MPV hạng B này “cung không đủ cầu” tại thị trường Việt Nam.

Theo thông tin mới nhất được Suzuki Việt Nam gửi tới đại lý, lượng xe Suzuki XL7 được chuyển về nước trong 3 tháng tới sẽ gặp nhiều khó khăn bởi sự cắt giảm sản xuất của các nhà máy tại Indonesia. Nguyên nhân được đưa ra chính là do việc thiếu các linh kiện sản xuất, hiện đang gặp khá nhiều khó khăn bởi dịch Covid-19.

XL7 chính là niềm hy vọng lớn nhất của Suzuki tại Việt Nam trong cuộc đua tranh doanh số khi mẫu xe này chiếm đến 34% tổng lượng xe bán ra của thương hiệu đến từ Nhật Bản trong quý đầu năm 2021. Đứng thứ 2 là người “anh em song sinh” Ertiga.

Còn đối với Indonesia, Việt Nam lại đang là một trong những thị trường có nhu cầu sở hữu chiếc SUV 7 chỗ nhỏ gọn này của “xứ sở vạn đảo”. Theo thống kê của Suzuki Indonesia, lượng xe XL7 xuất khẩu tháng 3 vừa qua là hơn 2.000 chiếc, cao hơn gần 20% so với tháng trước đó. Trong khi đó, doanh số mẫu xe này tại Việt Nam trong tháng 3 là 885 xe. Với doanh số này, XL7 đang là mẫu xe có sự cạnh tranh mạnh mẽ nhất với “ông hoàng 7 chỗ cỡ nhỏ” Xpander trong bảng xếp hạng doanh số tháng vừa qua khi dòng xe của thương hiệu Mitsubishi có tổng cộng 1.179 xe bán ra.

Ở vị trí thứ 3 của bảng xếp hạng doanh số là Innova khi chỉ bán được 439 xe. So với XL7 của Suzuki, ông vua một thời có doanh số khá sụt giảm khi tổng lượng xe bán ra chỉ bằng ½ so với “người đồng hương”.  Tuy nhiên, đây không phải lần đầu tiên XL7 vượt qua Innova để xếp ở vị trí ngay sau Xpander. Vào tháng 2/2021, mẫu MPV của Suzuki đã bỏ lại Innova phía sau với doanh số sát sao chỉ cách 12 xe. Trong tháng đầu năm, doanh số XL7 cũng cao hơn Innova với khoảng cách 45 chiếc.

So sánh với người anh em song sinh Ertiga, dường như ngay từ lần đầu có mặt tại Việt Nam vào tháng 7/2020, XL7 đã cho thấy mẫu xe này có sức hút lớn hơn hẳn khi doanh số XL7 tháng 8/2020 là 524 xe, trong khi con số của Ertiga chỉ vỏn vẹn 183 xe. Trong những tháng tiếp theo, doanh số XL7 đều cao vượt Ertiga.

Được sử dụng chung hệ thống khung gầm, nhưng Suzuki XL7 lại hướng thiết kế giống như một biến thể gầm cao với kiểu dáng góc cạnh mang đặc trưng của một mẫu xe SUV. Đồng thời xe cũng có khoảng sáng gầm 200 mm, cao hơn 20 mm so với Ertiga.

Động cơ và công nghệ an toàn trên cả 2 mẫu xe 7 chỗ của Suzuki gần như tương đồng khi đều sử dụng động cơ dung tích 1,5 lít 4 xy-lanh cho công suất 103 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm, kết hợp số tự động 4 cấp.  Hiện tại, giá niêm yết của Suzuki XL7 là 589 triệu đồng nhưng giá bán tại các đại lý là khoảng 549 triệu đồng nhờ những chương trình ưu đãi có tổng giá trị 40 triệu đồng bao gồm phụ kiện.

Theo NDT

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link