Koenigsegg Automotive AB là nhà sản xuất siêu xe thể thao đến từ Thụy Điển, được thành lập vào năm 1994, có trụ sở tại Ängelholm, Skåne County, Thụy Điển. Dù chỉ mới được thành lập hơn 20 năm, công ty đã sản xuất ra những mẫu siêu xe “đẳng cấp thế giới”, đứng ngang hàng hay thậm chí còn vượt trội hơn những siêu xe đến từ các ông lớn trong ngành với lịch sử cả trăm năm như Lamborghini hay Ferrari.
Và có thể nói mẫu xe đánh dấu cho sự nổi tiếng của Koenigsegg là CCR. CCR là một sự phát triển của CC8S, được sản xuất từ năm 2004 đến năm 2006. CCR được sản xuất tổng cộng 14 chiếc. So với Koenigsegg CC8S, siêu xe Koenigsegg CCR có thiết kế thân xe nâng cấp, bộ chia gió phía trước lớn hơn, bố cục đèn pha được hiệu chỉnh lại, đuôi xe được chỉnh lại, cánh gió sau, phanh lớn hơn, lốp và bánh xe mở rộng mới cùng với khung gầm và hệ thống treo được nâng cấp.
Koenigsegg CCR đã vượt qua kỷ lục do chính người tiền nhiệm Koenigsegg CC8S thiết lập vào năm 2002. CCR được trang bị động cơ nâng cấp, tăng thêm 150 mã lực với tổng công suất tới 806 mã lực. Kỷ lục thế giới Guinness đã xác minh con số này và đưa vào danh sách kỷ lục thế giới vào năm 2004.
Vào tháng 2 năm 2005, Koenigsegg đưa CCR – siêu xe mới nhất của mình đến Nardo, Italy, để thực hiện một kỷ lục mới. Chiếc xe đã ở Nardo trong một tuần mà không thể phá vỡ kỷ lục nhưng dấu mốc mới cuối cùng đã được xác lập vào ngày cuối cùng, với tốc độ tối đa 387,86 km/h được ghi lại. Chiếc xe đã được vận chuyển trực tiếp từ Nardo đến Geneva cho Geneva Motor Show 2005 ngay chiều hôm đó.
Vào tháng 5 năm 2005 không lâu sau khi CCR phá kỷ lục, chiếc Bugatti Veyron đã choán ngôi với tốc độ hơn 400 km/h (249 mph). Phiên bản sản xuất cuối cùng của Veyron đạt tốc độ 407.5 km/h (253.2 mph) theo báo Car and Driver ấn bản tháng 11 năm 2005. Tuy thế nhưng Bugatti đạt kỷ lục ở đường đua thẳng VW tại Ehra-Lessien dài 9 km, khác với đường tại Nardò là đường tròn.