Doanh số bán xe toàn cầu của Porsche đã tăng trong quý đầu tiên của năm 2021 thêm 36% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt con số 71.986 xe (năm 2021 là 53.125 xe) và đạt mức tăng trưởng hai con số ở tất cả các lĩnh vực bán hàng.
Kjell Gruner, Giám đốc tiếp thị của Porsche cho biết “Những kết quả này là một minh chứng cho sự thúc đẩy của các đại lý và đồng nghiệp của chúng tôi cũng như dòng xe mạnh nhất mà chúng tôi từng có – từ 911 đến chiếc xe thể thao chạy điện đầu tiên của chúng tôi, Taycan.”
Cụ thể, Porsche Taycan chạy điện đạt doanh số bán ra là 9.072 chiếc, tăng 552% so với năm trước (1.391). Con số này chiếm 12,6% tổng sản lượng của Porsche. Điều thú vị ở đây là doanh số Quý I chỉ cao hơn Quý IV 2020 một đơn vị (9.071), đây có thể là mức ổn định mới cho Taycan. Ở mức 9.000 mỗi quý, Taycan sẽ đạt được con số 36.000 chiếc xe bán ra một năm.
Với doanh số 9.072 chiếc trong Quý I, Taycan chỉ xếp sau mẫu 911 (9.133). Dự đoán là có thể vài tháng nữa thì chiếc xe chạy điện Taycan /Taycan Cross Turismo sẽ đẩy 911 ra khỏi vị trí Top 1. Theo số lượng thống kê, trong tổng số hơn 9.000 chiếc Taycan bán ra trên toàn cầu có hơn 2.000 chiếc thuộc về thị trường Mỹ (chiếm 11,5% tổng sản lượng của Porsche). Đây là báo cáo bán hàng không bao gồm doanh số bán xe plug-in hybrid (cả Panamera và Cayenne).
Chương tiếp theo trong quá trình điện khí hóa của Porsche sẽ là mẫu Macan chạy điện và mẫu xe này có thể nhanh chóng trở thành mẫu xe hàng đầu (phiên bản thông thường đạt doanh số 22.458 chiếc trong Qúy I). Porsche tất nhiên không phải là thương hiệu cao cấp duy nhất sử dụng điện. Các hãng xe khác, đặc biệt là ở châu Âu như BMW, Mercedes-Benz hay Volvo, cũng đang tăng thị phần dòng xe plug-in rất nhanh.
Tại thời điểm này (hơn 10 năm kể từ khi điện khí hóa hàng loạt bắt đầu tốt) các thương hiệu xe sang hay xe thể thao đang đi đầu trong những thay đổi và sẽ được các nhà sản xuất chính thống theo sau (về thị phần plug-in).
Theo NDT