Sau khi Hyundai và Genesis đồng loạt thông báo tung ra 17 mẫu xe điện mới vào năm 2030, Kia cũng đang tăng gấp đôi nỗ lực về EV của mình. Trong danh mục đầu tư không phát thải của hãng hiện tại không chỉ có một, mà là tận hai mẫu bán tải. Một trong số đó sẽ có nền tảng điện đặt riêng, trong khi mẫu còn lại lại là một loại xe tải “chiến lược” được thiết kế riêng cho các thị trường mới nổi, có khả năng sẽ sử dụng kiến trúc dựa trên động cơ đốt trong.
Kia dự định kể từ năm 2024 sẽ bắt đầu sản xuất một kiểu xe điện tiện ích đặt riêng tại Hoa Kỳ, khi một mẫu SUV hạng trung cũng sẽ được đưa vào dây chuyền lắp ráp trong nước. Một năm sau, các mẫu xe điện cỡ nhỏ và cỡ trung sẽ được sản xuất ở châu Âu, cùng với hạng thấp và hạng trung ở Ấn Độ. Những sự bổ sung mới này đều sẽ theo sau những chiếc EV hạng trung được lập trình để đưa vào sản xuất ở Trung Quốc từ năm 2023.
Mẫu concept EV9 được công bố vào giữa tháng 11 năm 2021 tại Los Angeles Auto Show sẽ trở thành một mẫu xe thương mại cùng tên vào năm sau. Kia cho biết chiếc SUV sẽ dài khoảng 5m và có thể tăng tốc từ 0-100 km/ h trong vòng 5 giây.
Với pin được sạc đầy, mẫu EV9 có phạm vi lái tối đa là khoảng 540 km. Khi mẫu concept được hé lộ vài tháng trước, Hyundai cho biết pin xe có đủ điện để chạy 483 km. Xe cũng sẽ chạy trên nền tảng E-GMP và chạy được 100km sau khi sạc được 6 phút. Những lý do khiến EV9 quan trọng bao gồm việc mở ra hỗ trợ cho các bản cập nhật OTA và FoD, trong đó cái sau là từ viết tắt của Feature on Demand, cho phép khách hàng mở khóa các chức năng sau khi mua. Hiện tại vẫn chưa biết cơ chế của tính năng này sẽ ra sao.
Thêm vào đó, Kia EV9 sẽ là mẫu sản xuất đầu tiên có AutoMode, là một bộ cao cấp của hệ thống hỗ trợ lái xe. Bằng cách tăng cường các dịch vụ xe điện, mục tiêu của Kia là đạt doanh số bán xe điện hàng năm là 1,2 triệu chiếc vào năm 2030, 36% so với cam kết trước đó của hãng. Khoảng 80% doanh số nói trên sẽ đến từ Bắc Mỹ, Châu Âu, Hàn Quốc và Trung Quốc. Ở những khu vực này, công ty dự đoán vào cuối thập niên này sẽ có 45% số xe được bán không có động cơ đốt trong.
Ra mắt nhiều xe điện hơn cũng đồng nghĩa với việc đòi hỏi nhiều nguồn cung pin hơn, và Kia ước tính vào năm 2030 nhu cầu sẽ tăng lên từ 13 GWh lên đến 119 GWh. Để đáp ứng, hãng đang tăng cường nguồn cung kèm theo nghiên cứu cách giảm giá thành sản xuất pin xuống còn 40% trong 8 năm tới. Không chỉ vậy, một mục tiêu khác cũng được đặt ra với thời hạn như trên, đó là tăng mật độ pin lên 50%.
Vào năm 2030, Kia tin rằng hãng sẽ bán được tổng cộng 4 triệu chiếc xe điện và động cơ đốt trong, với hơn một nửa trong số đó được điện khí hóa ở một mức độ nào đó.