Motorsport»Chơi xe»Độ xe»SVI Max 3 Troopy – Chiếc xe bọc thép “siêu khủng” dựa trên Toyota Land Cruiser

SVI Max 3 Troopy – Chiếc xe bọc thép “siêu khủng” dựa trên Toyota Land Cruiser

20:00 - 25/05/2021

Mẫu SUV hầm hố mang tên Max 3 Troopy được độ bởi các chuyên gia về xe bọc thép SVI Engineering, có 8 chỗ, chống đạn, chống mìn.

Công ty SVI Engineering là một “chuyên gia” về những xe bọc thép có nguồn gốc từ Nam Phi, đã công bố một sản phẩm kế tiếp của mình mang tên SVI Max 3 Troopy, dựa trên chiếc bán tải chúng ta đã thấy từ năm ngoái. Trong khi phiên bản trước thực tế là một chiếc xe tải, phiên bản mới nhất của SVI là một chiếc xe đa dụng có thể chở tối đa tám hành khách.

Đây là một phương tiện đa chức năng, được bọc giáp chống đạn tới tận răng và có chỗ ngồi cho 8 người. Tương tự như một số sản phẩm khác của SVI, Max 3 Troopy được chế tạo dựa trên khung gầm Land Cruiser 79 Series, và được tăng cường với hệ thống treo, la-zăng và lốp nâng cấp, nhằm chịu tải tốt hơn trọng lượng bổ sung của lớp giáp.

Trong khi có nhiều dự đoán rằng Max 3 Troopy là một phương tiện quân sự, nó thực tế là một cỗ máy bọc giáp dân sự mà không có điểm lắp súng và pháo công kích. Điều này có nghĩa rằng chiếc xe sẽ không cần giấy phép của Ủy ban Kiểm soát Vũ khí Thông thường Quốc gia của Nam Phi (NCACC). Một số ứng dụng của phương tiện này bao gồm khai thác mỏ, dịch vụ an ninh, kiểm soát bạo động, an ninh dân sự, chống săn trộm, và phương tiện hộ tống.

Để giảm bớt trọng lượng, SVI đã loại bỏ thân xe tiêu chuẩn của Land Cruiser 79 và thay thế bằng một thân xe hoàn toàn bằng thép kèm lớp giáp, được xếp hạng để cung cấp khả năng bảo vệ tối thiểu EN1063 BR6. Nó có thể chịu được các cuộc tấn công từ súng trường và SVI cũng cung cấp khả năng bảo vệ được nâng cấp lên đến BR7, có thể chống lại các vụ nổ mìn.

Dưới nắp ca-pô, Max 3 Troopy trang bị động cơ diesel 4,5L, sản sinh công suất 202 mã lực và mô-men xoắn 430 Nm. Chiếc xe có thể đạt tốc độ tối đa 140km/h. Các nâng cấp khác bao gồm xếp hạng tải trọng cao hơn, một bộ hệ thống treo nâng cấp và bổ sung thanh chống lật phía sau.

Về giá cả, SVI cho biết nó còn tùy thuộc vào cấu hình và tình trạng xe tài trợ ban đầu. Tuy nhiên, nhìn chung là giá khởi điểm của chiếc xe từ khoảng 1,8 triệu rand Nam Phi (tương đương 2,97 tỷ đồng).

 

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link