Tất cả chúng ta đều biết rằng MV Agusta là thương hiệu mô tô nổi tiếng tới từ Ý sở hữu những chiếc xe có thiết kế độc đáo và hiệu suất vận hành mạnh mẽ. Đối với người mới chơi, MV Agusta Dragster có diện mạo bên ngoài kỳ dị cùng cặp vành căm lạ mắt chắc chắn không phải ai cũng cảm thấy thích thú. Các chi tiết được tạo ra bởi những người thợ thủ công trong bộ phận thiết kế của MV Agusta với toàn bộ tâm huyết của mình thật khó để không bị ấn tượng.
Nhưng ở thời điểm hiện tại gần như không thể nhận ra diện mạo bên ngoài của chiếc Brutale 1000 nguyên bản, mẫu xe này đã được độ lại với một ngoại hình gồ ghề hơn. Diện mạo mới cho thấy rằng chiếc xe đã sẵn sàng càn quét không chỉ trên đường phố mà còn cả những con đường off-road. Bản độ của MV Agusta 1000 được thực hiện bởi Offcine GP Design, một xưởng độ có trụ sở tại Turin, Ý. Dự án này được giám sát bởi Olitema, một công ty dầu mỏ đang tìm cách giảm lượng khí thải.
Diện mạo bên ngoài chắc chắn là khía cạnh để lại nhiều ấn tượng nhất trên bản độ. Xe được thiết kế theo phong cách Scrambler thể hiện qua phần thân bằng nhôm, yên xe được làm thủ công hoàn toàn và chiều cao tay lái. Xe có chiều cao yên lớn và ghi đông đặt thấp mang tới người lái có một tư thế chúi về trước. Phần đuôi xe và vị trí kẹp hai chân trên bình xăng được sơn màu đỏ thẫm và có vẻ như được phủ bên ngoài vật liệu giả da lộn. Trên gắp sau được trang bị thêm chắn bùn dài và chắn bùn trước đặt cao. Điểm đáng chú ý cuối cùng trên chiếc xe là cặp vành căm Jonich đi kèm lốp đa địa hình.
Động cơ 4 xi-lanh đi kèm hệ thống ống xả mới HP Corse. Hệ thống ống xả làm từ kim loại được ép vào khuôn ở nhiệt độ phòng bằng cách sử dụng nhũ tương và áp suất cực để có được liên kết bền vững và bắt mắt. Kim vẫn giữ được tất cả các tính chất về độ bền, độ cứng và khả năng chịu nhiệt.