Việc Kawasaki có ý định phát triển dòng mô tô hybrid không phải là bí mật quá lớn bởi thời gian qua đã xuất hiện nhiều tài liệu đăng ký bản quyền của hãng cùng nguyên lý hoạt động của hệ thống này. Tuy nhiên video hé lộ này đã khẳng định tất cả điều đó.
Với công nghệ hybrid hoàn toàn mới, sản phẩm mô tô thế hệ mới hoàn toàn có thể đáp ứng nhiều tiêu chí quan trọng như vừa giữ tốc độ cao trên đường cao tốc, vừa tiết kiệm nhiên liệu trong thành phố vừa đem lại phản hồi tức thì từ động cơ khi muốn thoát những khúc cua khó. Cụ thể là xe sẽ sử dụng động cơ xăng đốt trong khi chạy cao tốc, sử dụng động cơ điện khi chạy trong thành phố. Đôi khi là cả hai khi chạy ở những khu vực đồi núi hiểm trở hoặc ở các khúc cua gấp. Chiếc xe được lắp đặt hệ thống hybrid có khung cùng động cơ tương tự Kawasaki Ninja 400/Z400 nhưng lốp sau to ngang Z900.
Với việc tích hợp cả hai khối động cơ này, nhiều câu hỏi đặt ra làm cách nào để họ có thể hoàn thiện chiếc xe như vậy. Theo như bản thiết kế của hãng, pin sẽ được đặt ở vị trí bình xăng lớn truyền thống, còn bình xăng sẽ được đặt ở phía sau đuôi. Trước đó, đã từng có hai hãng xe nổi tiếng khác cho ra đời chiếc xe có công nghệ hybrid là Piaggio và Honda. Nhiều khả năng Kawasaki sẽ là hãng xe thứ ba cho ra đời mẫu mô tô hoặc xe máy có động cơ hybrid tiếp theo.