Motorsport»Motorsport»Quốc tế»Yamaha R1 phiên bản WSBK 2021 đối đầu với Honda trong mùa giải mới.

Yamaha R1 phiên bản WSBK 2021 đối đầu với Honda trong mùa giải mới.

08:14 - 12/04/2021

Yamaha ra mắt chiếc R1 với màu áo mới tại WSBK năm 2021 cùng sự xuất hiện của tân binh Andrea Locatelli.

Thương hiệu tới từ Nhật Bản chính thức “vén màn” chiếc R1 phiên bản WSBK năm 2021 ngay sau khi đội đua đồng hương HRC giới thiệu chiếc CBR1000RR-R cùng hai tay đua của họ.

Phiên bản R1 đặc biệt tại WSBK năm nay vẫn giữ tông màu chủ đạo xanh lam mang tính biểu tượng của Yamaha, tuy nhiên trên dàn áo xuất hiện thêm các điểm nhấn màu đỏ nổi bật của nhà tài trợ chính là Pata và đối tác mới Brixx.

Đội đua nhà máy của Yamaha đã kết thúc mùa giải WSBK 2020 với vị trí thứ 3 và kém nhà đương kinh vô địch Kawasaki tới 62 điểm và xếp ngay sau đối thủ Ducati có điểm số chỉ kém đội dẫn đầu đúng 1 điểm.

Yamaha năm nay có sự xáo trộn ở vị trí các tay đua, sau khi người mang về nhiều chiến thắng nhất cho đua nhà máy Michael van der Mark chuyển sang BMW thì nhà vô địch Supersport thế giới Andrea Locatelli sẽ là người thay thế anh.

Còn đối với Toprak Razgatlioglu, anh vẫn sẽ đảm nhận vai trò tay đua chính của đội đua nhà máy Yamaha, người đã gây được ấn tượng tốt với nhà sản xuất Nhật Bản trong mùa giải đầu tiên vào năm 2020. Toprak đã giành vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng các tay đua với 3 lần giành chiến thắng.

Hãng xe Nhật Bản đã quyết định không thay thế Garrett Gerloff vào vị trí tay đua còn trống của đội đua nhà máy, mặc dù anh đã có một mùa giải đầu tiên đầy hứa hẹn với đội đua vệ tinh GRT, không những vậy Gerloff đã ba lần tham dự giải đua này. Tay đua người Mỹ cũng đã từng thay thế Valentino Rossi trong đội đua MotoGP của Yamaha khi huyền thoại người Ý đang chờ kết quả kiểm tra Covid-19. Thay vào đó Gerloff sẽ có mùa giải thứ hai thuộc biên chế đội đua GRT và đồng hành cùng anh sẽ là tay đua người Nhật Bản Kohta Nozane.

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link