Motorsport»Motorsport»Quốc tế»Cuộc đua song mã giữa hai mẫu xe điện của Mustang công suất hơn 1400 mã lực

Cuộc đua song mã giữa hai mẫu xe điện của Mustang công suất hơn 1400 mã lực

06:30 - 02/05/2021

Ford mới đây đã tổ chức một cuộc đua trực tiếp giữa hai mẫu xe điện có công suất siêu khủng của mình là Mustang Mach-E 1400 và Mustang Cobra Jet

Cuộc đua này được hãng sản xuất ô tô hàng đầu nước Mỹ rất mong chờ bởi đây chính là minh chứng rõ rang nhất cho thấy năng lực cũng như khả năng thực sự của những mẫu xe động cơ điện không hề thua kém bất cứ đối thủ sử dụng động cơ đốt trong nào.

Đây là cuộc chiến quyết liệt giữa chính hai siêu phẩm chạy điện cùng đến từ Ford là Ford Mustang Mach-E 1400 và Ford Mustang Cobra Jet. Cả hai đều được trang bị động cơ khoẻ khoắn khi sản sinh ra công suất hơn 1400 mã lực. Tuy nhiên đâu mới là siêu xe chạy nhanh nhất trong số 2 sản phẩm đặc biệt này?

Trước tiên, cùng đến với sự xuất hiện của Mustang Mach-E 1400 được ra mắt vào tháng 7 năm ngoái. Được phát triển với hệ thống có bảy động cơ điện đặc biệt kết hợp với nhau với ba mô tơ điện được đặt ở phía trước và bốn mô tơ điện được đặt ở phía sau giúp chiếc xe có khả năng tạo ra công suất lên đến 1.400 mã lực. Nguồn năng lượng cho động cơ đến từ một gói pin 56,8kWh sử dụng công nghệ coban niken mangan. Mẫu xe này của Mustang được trang bị hệ dẫn động bốn bánh.

Ở phía còn lại là chiếc Ford Mustang Cobra Jet cũng được sử dụng động cơ điện. Mang tên gọi của một chú ngựa vằn mạnh mẽ, mẫu xe được tiết lộ chỉ vài tháng sau Mach-E 1400 đã nhanh chóng thể hiện khả năng bởi trang bị bốn động cơ điện sản sinh 1.502 mã lực. Sức mạnh vượt trội đã giúp chiếc xe có thể hoàn thành quãng đường 400m chỉ trong 8,27 giây với vận tốc lên đến 270km/h. Tuy nhiên, khá nuối tiếc khi chiếc xe này chỉ được cung cấp hệ dẫn động cầu sau, khác với đối thủ được trang bị hệ dẫn động 4 bánh.

Vậy ai sẽ là người chiến thắng trong cuộc đua? Một siêu phẩm 1.502 mã lực sử dụng cầu sau hay một chiếc dẫn động 4 bánh chỉ có 1.400 mã lực?  Cuộc chiến bắt đầu khi người lái chiếc Mach-E 1400 thực hiện cú nhảy vọt mạnh mẽ ở vạch xuất phát giúp chiếc xe 1.400 mã lực có khởi động tốt hơn so với đối thủ nhờ hệ dẫn động bốn bánh.

Tuy nhiên, với hiệu suất vừa trội, khi tốc độ tăng lên, Mustang Cobra Jet đã nhanh chóng thể hiện khả năng, vượt qua đối thủ và giành chiến thắng cuối cùng. Thắng lợi này tuy nhỏ, nhưng đó chính là lời tuyên bố của hãng xe Mỹ đến với toàn thế giới về một tương lai xe điện với sức mạnh vượt trội đem lại khả năng vận hành hoàn hảo cho người dùng không kém những mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong truyền thống.

Theo NDT

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link