Motorsport»Tin tức»Ô tô»Cặp đôi xe tí hon của Honda e-Drag và N-One K-Climb: cá tính đầy mình, nhưng chỉ để “làm cảnh”

Cặp đôi xe tí hon của Honda e-Drag và N-One K-Climb: cá tính đầy mình, nhưng chỉ để “làm cảnh”

08:22 - 23/04/2021

Honda đã tung ra các phiên bản đặc biệt của e hatchback chạy điện hoàn toàn và N-One kei car của họ . Mỗi chiếc được lấy cảm hứng từ một hình thức đua xe thể thao khác nhau và các tính năng nâng cấp để hỗ trợ điều đó.

Honda đã tung ra các phiên bản đặc biệt của e hatchback chạy điện hoàn toàn và N-One kei car của họ . Mỗi chiếc được lấy cảm hứng từ một hình thức đua xe thể thao khác nhau và các tính năng nâng cấp để hỗ trợ điều đó. Bắt đầu từ chiếc Honda “e-Drag”, như tên gọi, các sửa đổi của nó được thực hiện dành riêng cho các tay đua drag. Chiếc xe có sức mạnh hơn hẳn so với phiên bản tiêu chuẩn. Các nâng cấp còn lại chủ yếu tập trung vào việc giảm trọng lượng và tăng độ bám đường của xe.

So với chiếc trước đây thì nó có thân xe hoàn toàn bằng sợi carbon, với phần đầu dạng vỏ sò phía trước trọng lượng nhẹ bao quanh cản, chắn bùn và nắp ca-pô. Nội thất trong e-Drag cũng hoàn toàn lột xác bao gồm việc: loại bỏ ghế sau và ghế ôm lưng nhôm Kirkey ở phía trước cùng với cửa sổ acrylic cố định thay cho các mặt kính thông thường.

Chiếc xe cũng có lốp trơn hoàn toàn gắn trên bánh xe 17 inch trọng lượng nhẹ phỏng theo NSX nguyên bản. Hơn nữa, nó có hệ thống treo dựa trên Civic hoạt động cùng với sự phân bổ trọng lượng trước – sau được tối ưu hóa nhằm đảm bảo cho việc khởi động tốt hơn. Cuối cùng, chiếc xe được lắp đặt thanh cuộn 6 điểm và dây đai 4 điểm để tuân thủ các quy định về an toàn đua drag của Nhật Bản.

 

 

Chuyển sang N-One “K-Climb”, những sửa đổi của nó phục vụ cho việc đua xe leo đồi, có nghĩa là nó phải nhẹ và nhanh nhẹn. Để đạt được điều đó, giống như e-Drag, nó cũng có thân bằng sợi carbon, tuy nhiên “K-Climb” đã được sửa đổi rất nhiều về tính khí động học đến mức mui xe dường như là tấm thân duy nhất giữ nguyên hình dạng ban đầu.

Để giúp chiếc xe có thể dễ dàng vượt qua các góc cua, Honda đã trang bị bộ giảm chấn có thể điều chỉnh và lốp Yokohama Advan Fleva có tính năng bám dính tốt với phần mở rộng vòm. Và để tăng thêm độ an toàn và độ cứng, nó cũng có một thanh cuộn 6 điểm.

Hiện tại, cả hai chiếc đều đang ở dạng concept và chưa có dự định cho việc đi vào sản xuất, nhưng chúng ta có thể mong đợi một kế hoạch mới trong tương lai.

 

Theo NDT

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link