Kiểm tra máy
Khi bị thủy kích, động cơ của xe sẽ là bộ phận bị chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Bởi vậy, để khắc phục, các garage bắt buộc phải tháo, tách bộ phận này ra để kiểm tra và sửa chữa, dẫn đến có sự thay đổi trong kết cấu và sắp đặt của bộ phận này sau khi hoàn thành. Để kiểm tra kĩ càng nhất, khách hàng nên đi cùng với những chuyên gia hoặc thợ sửa chữa có kinh nghiệm để nhận biết và phát hiện những dấu hiệu như sau:
- Quan sát toàn bộ ốc và bu lông bắt máy. Nếu như thấy có dấu hiệu bu lông và ốc bị cậy, tháo và bắt lại thì nhiều khả năng máy của xe đã có sự can thiệp để sửa chữa. Tương tự với đó phần gioăng đầu bò mới toanh hoặc silicon còn mới cũng là những dấu hiệu cho thấy phần máy xe đã bị can thiệt
- Quan sát ốc bắt ống xả vào thân máy: do hoạt động dưới nhiệt độ cao nên những con ốc này thường có dấu hiệu bị chuyển sang màu nâu vàng. Bởi vậy, đối với những xe bị thủy kích, các ốc này sẽ phải được tháo ra. Nếu nhận biết có sự thay thế hoặc thay mới thì nhiều khả năng chiếc xe này đã bị thủy kích.
Kiểm tra ngoại thất
Với nhiều xe bị thủy kích sẽ thường dẫn đến tình trạng đèn xe bị nước vào dẫn đến hấp hơi hoặc bị mờ. Đây là dấu hiệu nhận biết tương đối dễ dàng khi kiểm tra. Ngoài ra, để chắc chắn hơn, khách hàng có thể xem xét kỹ phần cốp xe và vị trí các ốc vít xem có đúng vị trí hay không, cũng như phần trải sàn có bị dính bùn và đất bẩn không. Từ đó, có thể biết được chủ xe có giữ gìn và chăm sóc chiếc xe của mình hay không
Kiểm tra nội thất
Khi bị thủy kích, hệ thống điều hòa của xe cũng ít nhiều bị ảnh hưởng do sức hút của quạt gió khiến nước đi sâu vào hệ thống điều hòa. Điều này về lâu dài nếu không được xử lý kĩ sẽ dẫn đến mùi ẩm mốc cho khoang cabin của chiếc xe. Bởi vậy, khi mua xe cũ, khách hàng cũng nên chú ý đến nội thất của xe, tránh tình trạng chọn lựa phải xe bị thủy kích.